Bệnh viêm tinh hoàn do di chứng quai bị - nguy hiểm khôn lường

Là căn bệnh phổ biến dễ gặp, tuy nhiên rất ít người biết rằng bệnh quai bị nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng cách có thể gây ra nhiều di chứng nguy hiểm, trong đó phải kể đến bệnh viêm tinh hoàn do di chứng quai bị và có thể dẫn đến vô sinh.

bien-chung-viem-tinh-hoan-do-quai-bi

Vì sao bệnh viêm tinh hoàn do di chứng quai bị?

Theo các bác sỹ Phòng khám thái hà, bệnh viêm tinh hoàn do quai bị được giải thích như sau:

Vi rút Paramyxovirus gây ra bệnh quai bị khi xâm nhập vào cơ thể sẽ lây lan sang các bệnh khác trong đó có hạch bạch tuyết và khoang tỵ hầu. Sau khoảng 12 – 15 ngày xâm nhập, vi khuẩn sẽ lan lên huyết quản, gây quai bị và nhiều bộ phận khách trong cơ thể, trong đó có tinh hoàn và gây ra viêm tinh hoàn ở nam giới.

Khi bị quai bị, người bệnh sẽ xuất hiện các mô sưng tuyến nước bọt dưới mang tai, buồn nôn, sưng họng, sốt cao,… Lúc này nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, nam giới rất dễ xuất hiện các biến chứng viêm tinh hoàn cấp tính và mãn tính.

Đối với viêm tinh hoàn cấp tinh, nam giới sẽ cảm giác đau ở vùng bẹn, bìu, da bìu sưng, đỏ tấy; đau nhức tinh hoàn khi đứng lâu hoặc đi bộ, bìu sưng to, nóng; đau vùng bụng dưới kèm sốt cao.

Viêm tinh hoàn mãn tính cũng có những biểu hiện tương tự như cấp tính như nặng hơn, đau nhức lan ra dương vật, bẹn, đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau.

Bệnh viêm tinh hoàn do di chứng quai bị có nguy hại gì?

Theo các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám thái hà, bệnh viêm tinh hoàn di chứng quai bị sẽ khiến nam giới có nguy cơ vô sinh.

Theo số liệu thống kê gần đây, có đến 20 – 35% nam giới bị viêm tinh hoàn do quai bị sau độ tuổi dậy thì. Trong đó, hơn 50% nam giới bị viêm tinh hoàn, 43% nam giới bị teo 1 bên tinh hoàn và 7% teo cả hai bên tinh hoàn. Từ đó, nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

Khi bị viêm tinh hoàn do quai bị phải làm sao?

viem-tinh-hoan-do-quai-bi

Để tránh những biến chứng do quai bị gây ra, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì nếu có những dấu hiệu của viêm tinh hoàn do quai bị, nam giơi cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ được nhiều người tìm đến điều trị viêm tinh hoàn do quai bị gây ra và đạt hiệu quả cao. Phòng khám hiện áp dụng nhiều phương pháp chữa viêm tinh hoàn hiệu quả, trong đó có hệ thống dẫn quang CRS tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.

Phương pháp CRS có ưu điểm khuếch tán thuốc, tăng khả năng thẩm thấu thuốc vào tổ chức viêm, giúp trao đổi chất tốt từ đó loại bỏ được các gốc vi khuẩn gây ra viêm tinh hoàn.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sỹ, chuyên viên tận tình, trình độ chuyên môn cao sẽ giúp người bệnh an tâm và thoải mái hơn khi chữa trị tại đây.

Để người bệnh yên tâm hơn, Phòng khám áp dụng nhiều chính sách như thăm khám ngoài giờ hành chính, thủ tục nhanh gọn, chi phí công khai, bảo mật thông tin và chế độ đặt lịch khám online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Nếu còn thắc mắc, cần được tư vấn bạn hãy liên hệ để gặp các chuyên gia của chúng tôi: 0379 544 317 - 0379 544 317. Phòng khám đa khoa Thái Hà. Đ/c: Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà NộiTrên đây là một số chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám nam khoa Thái Hà về bệnh viêm tinh hoàn do di chứng quai bị.