Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo ở nữ và nam giới

Niệu đạo là một ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể. Khi hiện tượng tiểu rắt, đau khi tiểu, ngứa ngáy vùng kín xảy ra.. thì chứng tỏ niệu đạo của bạn đang bị viêm nhiễm. Bệnh viêm niệu đạo tuy không tới mức ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra những hậu quả đáng lo ngại như: Viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, nặng hơn có thể làm mất khả năng sinh con ở cả nam và nữ. Để những biến chứng này không xảy ra, trước tiên chúng ra cần phải nắm được triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo là gì?

trieu-chung-cua-benh-viem-nieu-dao-o-nam-va-nu

Viêm niệu đạo ở nữ và nam giới có triệu chứng gì?

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo.

Viêm nạo đạo là một trong những bệnh nhiễm khuẩn hệ thống sinh dục tiết niệu có thể mắc vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên trong điều kiện thời tiết nóng nực, độ ẩm không khí cao của mùa hè ở thời điểm này thì bệnh viêm niệu đạo lại càng phát nhiều hơn qua các triệu chứng:

Ở nam giới:

- Đau buốt và nóng rát mỗi lần đi tiểu.

- Sưng tấy, đỏ ửng ở ống niệu đạo.

- Đôi khi có cảm giác đau lưng, phía dưới bụng có cảm giác khó chịu, có người bị sốt và hơi buồn nôn.

- Đầu miệng sáo xuất hiện chất dịch dạng như mủ chảy ra, mùi khó chịu.

- Đau trong khi giao hợp, đau khi xuất tinh và có thể kèm theo máu.

Ở nữ giới:

- Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có màu khác lạ không phải trong suốt nữa mà là hơi ngả màu vàng

- Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau, nóng và rát khi tiểu.

- Mỗi khi đến chu kỳ kinh là chị em rơi vào tình trạng đau bụng dữ dội, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và công việc.

- Sưng tấy và đỏ ửng lỗ niệu đạo

- Bộ phận sinh dục luôn trong trạng thái khó chịu, bứt dứt, ngứa ngáy.

Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không?

Nếu nữ giới hoặc nam giới mắc viêm niệu đạo cho dù là ở giai đoạn nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì người bệnh dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, thêm vào đó, bệnh khi để phát triển ở gia đoạn nặng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thận, suy thận dẫn tới mất khả năng sinh con – Các bác sĩ chuyên khoa Thái Hà khẳng định.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám Nam khoa Thái Hà. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn  tư vấn trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0379 544 317 - 0379 544 317 để để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.