Nguyên nhân bệnh sùi mào gà nên chú ý

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến, do người bệnh bị lây nhiễm virut Human Papilloma Virut (HPV). Đây là một bệnh khó có thể điều trị triệt để do hiện nay chưa có loại thuốc kháng virut này, và bệnh rất dễ tái phát khi gặp những điều kiện thuận lợi.

nguyen-nhan-benh-sui-mao-ga

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà nên chú ý (Ảnh minh họa)

Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1 - 9 tháng, giai đoạn đầu bệnh chưa có dấu hiệu gì nổi bật chính là điều kiện khiến bệnh có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. Sau đó bệnh có những biểu hiện ban đầu là những vết sùi nhỏ, mềm, hồng và nhô cao, tiếp theo chúng phát triển thành những hình gai hoặc lá, liên kết với nhau thành từng mảng rộng như mào gà.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Biết được nguyên nhân bệnh sùi mào gà cũng là một phương án để mọi người phòng tránh bệnh. Sau đây là các nguyên nhân sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay:

- Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Việc không chung thủy trong tình cảm, quan hệ tình dục bữa bãi là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm virut sùi mào gà. Virut HPV có ở mọi nơi như đầu dương vật, hậu môn, âm đạo người phụ nữ khi đã mắc bệnh.

- Lây nhiễm với những người bị sùi mào gà do quá trình sinh hoạt dùng chung chăn gối, đồ dùng cá nhân. Nguyên nhân này thường gặp với những người có hệ miễn dịch kém như phụ nữ, trẻ em hoặc những người bị suy giảm hệ miễn dịch như nhiễm virut HIV.

- Bị lây nhiễm do các vết thương hở ngoài da: những vết thương hở ngoài da, vết xước, loét nếu không may tiếp xúc với nguồn bệnh cũng là một nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Vì vậy với các vết thương hở, cần được sát trùng và băng bó cẩn thận.

- Việc sử dụng quá nhiều các chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, ma túy làm suy yếu sức khỏe, kích thích mụn cóc sinh dục phát triển cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khongBệnh sùi mào gà không gây thiệt hại đến tính mạng, vậy bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Nhìn chung bệnh sùi mào gà tuy không dẫn đến tử vong như lại có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, bệnh gây không ít phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Cách điều trị sùi mào gà

Hiện nay chưa có loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà triệt để, phương pháp chủ yếu là dùng các loại thuốc bôi trực tiếp, thuốc kháng sinh và phương pháp vật lý như đốt điện, điều trị bằng tia laze, áp lạnh để hạn chế triệu chứng bệnh. Những phương pháp này chỉ tạm thời ngăn chặn sự phát triển của virut mà không điều trị triệt để được mọi mầm bệnh.

Tại Phòng khám thái hà của chúng tôi, một phương pháp mới được ứng dụng trong điều trị bệnh sùi mào gà, đó là phương pháp LEEP, được chứng minh hiệu quả cao trong việc điều trị sùi mào gà với ưu điểm vượt trội như an toàn, nhanh chóng, không đau đớn, hồi phục nhanh và đặc biệt là khả năng tái phát thấp. Điều trị theo phương pháp LEEP kết hợp với các chế độ sinh hoạt, phòng bệnh tốt, chúng tôi cam kết bệnh sùi mào gà sẽ không còn cơ hội tái phát khiến người bệnh phải lo lắng, mất ăn, mất ngủ nữa.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mới của chúng tôi và những điều còn vướng mắc về nguyên nhân bệnh sùi mào gà, các bạn có thể gọi vào số điện thoại 0379 544 317 - 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp Phòng khám thái hà tại địa chỉ Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được điều trị bệnh bằng những công nghệ kỹ thuật y học tiên tiến nhất hiện nay.