Triệu chứng viêm tinh hoàn có dấu hiệu gì?

Viêm tinh hoàn giống như viêm bao quy đầu hay viêm tiền liệt tuyến đều có khả năng gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Vậy, so với các bệnh lý trên, triệu chứng viêm tinh hoàn như thế nào? Phòng khám thái hà hôm nay mời các bạn cùng đi tìm hiểu.

trieu-chung-viem-tinh-hoan-o-nam-gioi

Triệu chứng viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn ở nam giới thường trải qua hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Mỗi một giai đoạn có những triệu chứng khác nhau.

Giai đoạn cấp tính

- Đau nhức, sưng tấy vùng bìu, tinh hoàn và mào tinh hoàn. Nếu đi bộ nhiều hoặc đứng lâu tại một vị trí người bệnh có cảm giác đau phần bụng dưới và đau cả các khớp háng.

- Sau một thời gian, tinh hoàn và mào tinh hoàn có dấu hiệu mưng tấy, phù nề nặng hơn, khiến mào tinh hoàn đau hơn và dày lên

Giai đoạn mãn tính

Các bác sĩ cho biết, viêm tinh hoàn khi đã phát bệnh sang giai đoạn mãn tính thì khả năng điều trị sẽ khó khăn hơn và những biến chứng bệnh gây ra cho người bệnh cũng nguy hiểm hơn. Một số dấu hiệu cho thấy viêm tinh hoàn đã chuyển sang mãn tính bao gồm:

- Tinh hoàn đanh cứng, sờ vào thấy rất đau

- Các cơn đau tinh hoàn xảy ra nhiều hơn, dữ dội hơn

- Đau mỏi vùng háng, da bìu đỏ ửng, phù nề.

- Hay bị sốt, đái ra máu, đau đớn khi đái.

Nguyên nhân và biến chứng của viêm tinh hoàn

Một số nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới chủ yếu được các bác sĩ thống kê do nam giới gặp các vấn đề về hẹp hoặc dài bao quy đầu, do viêm nhiễm đường sinh dục hoặc những người đã từng mắc bệnh quai bị. Các bác sĩ chuyên gia cũng khẳng định, bệnh viêm tinh hoàn nếu chậm trễ trong việc điều trị sẽ làm suy giảm khả năng sinh sản và chức năng tình dục của nam giới do mắc phải một số bệnh viêm nhiễm về đường tiết niệu, tiền liệt tuyến hoặc viêm thận, suy giảm cơ quan nội tiết..

quai-bi-bien-chung-viem-tinh-hoanQuai bị biến chứng viêm tinh hoàn, có phải ai cũng biết điều này không? Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh quai bị làm viêm tinh hoàn. Do vậy đừng chủ quan khi trẻ, đặc biệt là các bé trai và nam giới bị quạ bị.

Trên đây là những Triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới, nếu bạn cần còn thắc mắc có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0379 544 317 - 0379 544 317 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia phòng khám. Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch khám online để tiết kiệm thời gian và hưởng nhiều ưu đãi từ phòng khám.

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.