Thuốc điều trị viêm bàng quang triệt để

Viêm bàng quang là loại bệnh gây viêm hay nhiễm trùng bàng quang hoặc đường tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập gây ra. Bệnh thường gặp ở phụ nữ mọi lứa tuổi và nam giới trên 50 tuổi. Có thể dùng thuốc điều trị viêm bàng quang hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống hết sức đơn giản nếu phát hiện bệnh sớm.

thuoc-dieu-tri-viem-bang-quang

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang có những triệu chứng rõ ràng, đặc trưng như người bệnh đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt nhưng mỗi lần đi rất ít. Khi đi tiểu cảm giác rất đau buốt, có máu ra kèm trong nước tiểu, đồng thời nước tiểu vẩn đục có mùi hôi tanh mạnh. Đồng thời người bệnh cũng có cảm giác khó chịu ở vùng khung xương chậu, bụng ì ạch. Bên cạnh đó, có nhiều người có thêm triệu chứng sốt nhẹ. Với trẻ nhỏ, nếu có dấu hiệu tè dầm cả ngày lẫn đêm hoặc chỉ ban ngày thì cần được đưa đi khám ngay vì đây là triệu chứng đặc trưng của viêm bàng quang ở trẻ nhỏ.

Các triệu chứng bệnh viêm bàng quang rất rõ ràng, dễ nhận biết, vì vậy khi gặp các triệu chứng trên, cần đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang là một bệnh rất dễ phát hiện, và đơn giản trong cách điều trị. Tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan, kéo dài thời gian chữa trị thì bệnh có thể gây hậu quả nặng nề vì viêm bàng quang lâu ngày dẫn đến biến chứng gây nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Từ nhiễm trùng thận sẽ sinh ra hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác như hỏng thận, suy thận.

Thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang nếu phát hiện sớm thì cách điều trị rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hặc dùng thuốc điều trị viêm bàng quang hết sức đơn giản:

Chế độ ăn uống, sinh hoạt:

- Cần uống đủ 3lít nước mỗi ngày để có thể đẩy được vi khuẩn ra bên ngoài thông qua con đường đi tiểu. Kể cả khi đã khỏi bệnh, cần duy trì lượng nước bổ sung vào cơ thể mỗi ngày 2 lít, giúp giải độc, đảm bảo hoạt động của các cơ quan nôi tạng .

- Ăn, uống các các loại rau quả thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể như dưa, nho, nước ép việt quất, ngô, ốc,cần tây, hành, đậu xanh…

- Ăn các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng. Tuyệt đối tránh các chất kích thích bàng quang như rượu, bia, thuốc lá, chè khô, nước có ga. Và một số thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt, các loại thực phẩm chứa nhiều axit như chanh, giấm các loại.

- Nếu có hoạt động quan hệ tình dục, thì sau khi quan hệ nên đi tiểu ngay, hành động này giúp thải các vi khuẩn xâm nhập trong quá trình quan hệ tình dục được đưa ra ngoài khi đi tiểu.

- Nghỉ ngơi đầy đủ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

Các loại thuốc điều trị viêm bàng quang:

- Nếu nguyên nhân bệnh do vi khuẩn, nấm có thể điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, loại thuốc này cho hiệu quả cao nhưng có tác dụng phụ là thuốc diệt luôn các loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể, vì vậy cần được uống theo đơn chỉ dẫn của bác sỹ và tuân thủ nghiêm ngặt quá trình này.

- Đối với những trường hợp viêm bàng quang do sỏi thận gây ra cần được tiểu phẫu để lấy những viên sỏi này ra. Nếu để lâu có thể gây viêm, suy thận.

- Với các nguyên nhân do tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh cần được bác sỹ khám và tư vấn phương án chữa trị sớm nhất.

Bệnh viêm bàng quang là một bệnh không khó chữa, tuy nhiên bệnh để lâu sẽ mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy người bệnh cần được khám và tư vấn phương án chữa trị để mang lại hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất.

Nếu còn điều gì băn khoăn, các bạn có thể đến Phòng khám thái hà của chúng tôi tại địa chỉ Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0379 544 317 - 0379 544 317 để nhận được tư vấn chi tiết nhất.